Bókstafstrú


Bókstafstrú
Samantekt: A kaþólsku útsýni af Christian bókstafstrú með sögu, lista yfir fimm grundvallaratriði og greina merki hreyfingarinnar. Þú getur fundið þetta (og aðrar greinar) á: http://www.catholic.com/library/Fundamentalism.asp bókstafstrú


Bókstafstrú er tiltölulega ný tegund af mótmælendatrú byrjaði í Ameríku sem hefur dregist a gríðarstór hópur stuðningsmanna, þar á meðal margir fallið burt kaþólskir. Hvernig kom þetta fjöldahreyfing uppruna? Saga bókstafstrú má skoða sem hafa þrjú helstu áföngum. Fyrsta entist einni kynslóð frá 1890s að mælar "Monkey prufa" frá 1925. Í þessu tímabili, bókstafstrú fram sem viðbrögð við frelsi í þróun í American mótmælendatrú; það brotnaði af, en aldrei alveg frá Evangelicalism, þar sem það kann að vera talin ein væng. Í öðrum áfanga þess, framhjá það frá opinberum skoða, en aldrei í raun horfið eða jafnvel misst jörð. Að lokum, bókstafstrú kom athygli þjóðarinnar aftur í kringum 1970, og það hefur notið töluverður vöxtur.

Hvað hefur verið sérstaklega á óvart er að kaþólikkar virðast að mynda óhófleg hluti af nýliða. Kaþólska kirkjan í Ameríku nær um fjórðungur íbúa landsins, svo einn gæti búist við um fjórðungur af nýjum Fundamentalists hafa verið kaþólskir í einu. En í mörgum Fundamentalist safnaða, einhvers staðar frá einum þriðja til helmingi af meðlimum átti einu sinni til í kaþólsku kirkjunni. Þetta er mismunandi í kringum landið, eftir því hversu stór innfæddur kaþólska íbúa er.

Fundamentalist kirkjum í Suður hafa fáir umbreyta frá kaþólska kirkjan þar aldrei hafa verið margir kaþólikkar í flestum hlutum Suður-Evrópu. Í Norðaustur-og Midwest, þar sem kaþólikkar eru algengari og finnur einn fyrrverandi kaþólikkar gera upp meirihluta sumra Fundamentalist safnaða. Og á Suðvesturlandi, með sína verulega
Spænskur íbúa, fyrrverandi kaþólikkar eru safnaðarins. Raunar hefur það verið talið að einn af sex Hispanics í þessu landi er nú Fundamentalist. Tuttugu ár síðan það var nánast engin Rómönsku Fundamentalists.


Bókstafstrú: tiltölulega ný


Þó að uppruna hugtaksins "Fundamentalist" hefur a sæmilega einfaldur sögu, sjálf hefur för á fleiri rugla uppruna. Það var enginn einstaklingur sökkva, né var þar einn atburð sem precipitated tilkomu hennar. Að sjálfsögðu heimta Fundamentalist rithöfundar sem bókstafstrú er ekkert annað en framhald af Christian rétttrúnaði. Samkvæmt þessari kenningu, bókstafstrú blómstraði í þrjá aldir eftir Krist, gekk neðanjarðar í tólf hundruð ár surfaced aftur við siðaskipti tóku þess drepur úr ýmsum áttum, og var til skiptis áberandi eða minnkað áhrif hennar og sýnileika. Í stuttu máli, samkvæmt partisans þess, bókstafstrú og alltaf hefur verið Christian leifar, að trúr, sem enn á eftir restinni af kristni (ef það getur jafnvel verið veitt titli) hefur fallið í fráfalls.

Þangað til nær 100 árum síðan, bókstafstrú eins og við þekkjum það væri ekki sérstakt för innan mótmælendatrú, og orðið sjálft var nánast óþekktur. Þeir sem myndu vera í dag sem heitir Fundamentalists voru áður ýmist Baptists, Presbyterians, eða aðilar nokkur önnur Sértrúarsöfnuður. En á síðasta áratug nítjándu öld, blöð komu á yfirborðið sem gerði þær að byrja að draga sig út úr mainline mótmælendatrú.

Málefnin voru: félagsmál fagnaðarerindisins, a frelsi og secularizing stefna innan mótmælendatrú sem reyndi að veikja Christian skilaboð, sem gerir það að einungis félagslega og pólitíska dagskrá, en faðmi Darwinism, sem virtust til að hringja í efa áreiðanleika ritning, og meiri gagnrýni á Biblían sem er upprunnið í Þýskalandi.

Til að mæta þeirri áskorun fram af þessari þróun, snemma Fundamentalist leiðtoga sameinast um nokkrar grundvallarreglur, en það var ekki fyrr en birting röð af bindum, sem heitir Undirstöðuatriði sem hreyfingin fékk nafnið sitt.

The grunnþáttum bókstafstrú var mótuð næstum nákvæmlega öld síðan á Presbyterian guðfræðingur Seminary í Princeton, New Jersey, sem BB Warfield og Charles Hodge, meðal annarra. Það sem þeir framleiða varð þekkt sem Princeton guðfræði, og það skotið að íhaldssamt Protestants sem voru umhugað um frelsi í þróun félagsmál Fagnaðarerindið för, hver var að ná gufu á sama tíma.

Í 1909 bræðurnir Milton og Lyman Stewart, sem fé kom frá olíuvinnslu, voru ábyrg fyrir sölutryggingu röð tólf bindum sem ber heitið The Undirstöðuatriði. Það voru 64 sem stuðlar að, þar á meðal fræðimanna á borð við James Orr, WJ Eerdman, hCG Moule, James M. Gray, og Warfield sjálfan sig, eins og heilbrigður eins Episcopalian biskupar, Presbyterian ráðherrar, Methodist evangelists, og jafnvel að Egyptologist. Eins og Edward Dobson, sem er félagi prestur á Jerry Falwell's Thomas Road Baptist Church, samantekt á samstarfi: "Þeir voru vissulega ekki gegn vitsmunalegum, Snake-meðhöndlun, cultic, obscurantist ofstækismaður."

Formálanum að magn útskýrt tilgang þeirra: "Í 1909 Guð færð tvö Christian leikmaður að leggja til hliðar til mikið fé til útgáfu tólf bindi, sem myndi setja fram grundvallarþætti kristinnar trúar, og var að senda ókeypis að Ráðherrarnir fagnaðarerindisins, trúboðar, sunnudagur skóla superintendents, og aðrir sem stunda árásargjarn Christian vinna gegn enskumælandi heimi. "

Þrjár milljónir eintaka af the röð var dreift. Harry Fosdick, a guðfræðileg frjálslynda, skrifaði grein í The Christian Century kallast "Eigum við Fundamentalists Vinna?" Hann notaði Titill bækur tilnefna fólk sem hann var andstæða og merki hann er upprunnið varð almennt notað til að auðkenna þá sem fylgt grundvallarþætti.

Æðsti kenningum er að finna í röð er hægt að minnka til fimm: (I) innblástur og hvaða höfundar kalla infallibility Ritningarinnar, (2) the guðdómleik Krists (þar á meðal Virgin fæðingu hans), (3) the substitutionary sætt af dauða hans , (4) bókstaflegri upprisu hans frá dauðum, og (5) bókstaflegri sneri aftur á endurkomu.


The Five Undirstöðuatriði


viðhorf Fundamentalists 'í átt að Biblían sé Keystone af trú þeirra. skilning þeirra á innblástur og inerrancy kemur frá hugmyndinni Benjamin Warfield á Norðurlandaráðsþingi-munnleg innblástur, sem þýðir að upprunalega eiginhandaráritanir (handrit) í Biblíunni eru öll innblásin og innblástur nær ekki bara til að skilaboðin Guð vildi flytja, heldur til mjög orð valin af helgu rithöfundar.

Þó að kenningar um innblástur og inerrancy Biblíunnar er algengasta nefna grunn hornsteinn Fundamentalist trú, að rökrétt áður en kenningar er Goð Krists. Í kaþólsku er Goð hans tekið annaðhvort orð aðili og infallible kirkjunnar eða vegna þess að dispassionate athugun á Biblíunni og snemma Christian saga sýnir að hann má hafa verið það sem hann kallaði að vera Guð.

Flestir kaþólikkar, sem Raunhæft þiggja guðdómleika hans byggist á fyrri aðferð; margir-the apologist Arnold Lunn er gott dæmi um notkun á síðarnefnda. Í báðum tilvikum, það er ákveðin skynsemi sem taka þátt í kaþólsku's faðmi þessa kenningu. Fyrir marga Fundamentalists, sem trygging guðdómleika Kristur kemur ekki í gegnum ástæðu, eða jafnvel í gegnum trú á kaþólska merkingu orðsins, en í gegnum innri, persónuleg reynsla.

Eins Warfield setja það, "Æðsta sönnun á alla kristna sem Goð Drottins hans er í eigin innri reynslu sína á að breyta krafti Drottins hans á hjarta og líf." Ein afleiðing þessa hefur orðið harmkvælum ljóst að margir Fundamentalists: Þegar einn fellur í synd, þegar ardor sem var staddur á viðskipti dofnar, sem umbreyta orku Krists virðist fara og svo má er trú í Goð hans. Þessi reikningur fyrir marga defections frá bókstafstrú til agnosticism og veraldarhyggju; the tenuous grundvöllur fyrir trú á Fundamentalist nær ekki upp fyrir myrkrinu nóttin sálar. Þegar að myrkrið kemur, Fundamentalist hefur engin rök fyrir von eða trú.

Sem appendage að kenningunni um guðdómleik Krists, og telst jafn mikilvægt í Undirstöðuatriði er Virgin Fæðing-enda þótt sumir Fundamentalists á lista fyrir sig, sem leiðir í sex undirstöðu kenningum frekar en fimm. Maður gæti búist við að raunveruleika himnaríki og helvíti eða tilvist Trinity að vera næstur, en Virgin Fæddur er talin nauðsynleg kenningar þar sem það verndar trú á guðdómleik Krists. Eitt ætti að hafa í huga, þó að þegar Fundamentalists tala um fæðingu Krists frá mær, þeir meina að María var mey aðeins fyrr fæðingu hans. sameiginlegur skilningur þeirra er að Mary síðar hafði önnur börn, sem vitna um scriptural leið að vísa til "bræður Krists."

Í viðbrögðum við félagsmál Fagnaðarerindið talsmenn, sem sagði Kristur gaf ekkert meira en gott siðferðilegt fordæmi, því snemma Fundamentalists krafðist þess að þriðji kenningar þeirra, þ.e. að hann dó substitutionary dauða. Hann er ekki aðeins tók syndir okkar, fékk hann refsingu sem hefði verið okkar. Hann var í raun refsað af föður í stað okkar.

Á spurning um upprisuna, ekki Fundamentalists öðruvísi ekki frá Rétttrúnaðar kaþólskir. Þeir telja að Kristur reis líkamlega frá dauðum, ekki bara andlega. upprisu hans var ekki sameiginlegar ofskynjanir af fylgjendur hans, né eitthvað fundin upp af Pious rithöfundar á síðari árum. Það gerðist í raun, og til þess að neita því að afneita áreiðanleika ritning er.

The deilt efni meðal Fundamentalists sér, fjallar um fimmta trú skráð í Undirstöðuatriði, the Second Coming. Það er einróma samkomulagi sem Kristur mun líkamlega aftur til Jarðar, en nákvæm dagsetning hefur verið deilt. Sumir segja að það verði áður en árþúsund, þúsund ára gullöld með Kristi líkamlega ríkja á jörðinni. Aðrir segja að það muni vera eftir að öld. Aðrir segja að árþúsund er himneskur dögum Krists og að það verði ekki gullöld á jörðinni fyrir síðast dóm. Sumir Fundamentalists einnig trúa á Rapture, the líkamlegur taka til himins á sanna trú áður en þrenging eða tíma vandræði sem á undan öld. Aðrir finna ekki scriptural grundvöllur fyrir slíkri trú.

Slík eru fimm (eða sex) Helstu kenningar fjallað er um í bókum sem gáfu bókstafstrú heiti þess. En þeir eru ekki endilega skoðanir sem flestra greina bókstafstrú í dag. Til dæmis heyrist sjaldan mikið rætt um Virgin fæðing, þó að það er engin spurning að Fundamentalists enn trúa þessa kenningu. Þvert á almenningi, og að mestu Fundamentalists sig, í dag bókstafstrú hefur mismunandi fókus.


Greina Marks


Þeirri trú að fyrst og fremst að skilgreina einkenni Fundamentalists er háður þeirra á Biblíunni að ljúka eingöngu þau yfirvöld beita kirkjuna. The second er kröfu sína á trú á Krist sem persónulega Drottinn sjálfur 'og frelsari.

"Heldur þú að samþykkja Krist sem persónulega Drottinn yðar og frelsara?" Þeir spyrja. "Hefur þú verið vistuð?" Þetta er unmodified Christian individualism, sem á að maðurinn er vistuð, án þess að íhuga tengsl hans við kirkjuna, sem er söfnuður, eða einhver annar. Það er einn-á-mann tengsl við ekki í samfélaginu, ekki sakramentunum, bara einstaklingur Christian og Drottinn honum. Og Christian vita þegar hann hefur verið vistaður, niður í klukkutíma og mínútu hjálpræði hans, því að hjálpræði hans kom þegar hann "tók" Krists. Það kom eins og a glampi.

Í því augnablik, margir Fundamentalists trúa, er frelsun þeirra tryggð. Það er nú ekkert að geta losa það. Án þess augnablik, sem stendur um staðfestingu maður væri skapadómur til eilífs helvítis. Og þess vegna er þriðji mest áberandi einkenni bókstafstrú er áherslan á boðun. Ef syndarar gera verða ekki sams konar frelsun reynslu Fundamentalists hafa hlotið, þeir munu fara til helvítis. Fundamentalists skynja ber skylda til að breiða út sína trú hvað getur verið kærleiksríkur en að gefa öðrum tækifæri til sleppi helvítis?-Og þeir hafa oft verið árangursríkari.

árangur þeirra er að hluta til vegna þess að aga sína. Fyrir alla sem tengjast þeirra um kaþólsku kirkjunnar að vera "regla-hlaðinn," Það eru kannski ekki kristnir sem starfa í fleiri regimented hátt. reglum ekki Biblíunni reglum þeirra, kannski einn bæta við-ná ekki bara til að trú og trúarleg starfsemi til, en til hliðar daglegs lífs. Flestir eru kunnugir strictures þeirra á að drekka, fjárhættuspil, dansi og reykingar.

Fundamentalists einnig eru ákaflega þátt í staðbundnum söfnuðum sínum. Margir koma aftur til kaþólsku kirkjunnar frá bókstafstrú kvarta þessi eins Fundamentalists þeir höfðu ekki tíma eða pláss fyrir sig, allt með miðju í kringum kirkjuna. Allir vinir þeirra voru meðlimir, og allar þeirra félagslífi voru sett á svið með það. Ekki til setu miðvikudagskvöld þjónustu (til viðbótar við einn eða tvo þjónustu á sunnudag), en ekki til að taka þátt í Biblíunni rannsóknir og æskulýðsmála hópa, ekki að klæða sig og starfa eins og allir aðrir í söfnuðinum, þau strax setja einn utan föl, og í litlu kirkjuna (nokkrir Fundamentalist kirkjur hafa fleiri en hundrað meðlimir) þetta þýddi að ostracized, a hljóður boð til laga eða til að dýrka annars staðar.

Engu að síður, þrátt fyrir gagnrýni Fundamentalists stundum tekið á móti, gera þeir takast á hendur praiseworthy verkefni tolla ákveðnum takka Christian tenets í þjóðfélagi, sem hefur allt of oft gleymast um Krist.

NIHIL OBSTAT: Ég hef komist að þeirri niðurstöðu að efni
fram í þessu starfi eru án kenningarlegar eða siðferðilegan villur.
Bernadeane Carr, STL, ritskoðunar Librorum, 10 ágúst 2004

IMPRIMATUR: Í samræmi við 1983 CIC 827
leyfi til að birta þessa vinnu er hér með veitt.
+ Robert H. Brom, biskup í San Diego, 10 ágúst 2004


« Síðasta færsla

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband